วันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2556

Dip Dye Hair ทำเองก็ได้ง่ายจัง

ถ้าหลายๆคนติดตามนัตตี้ในเพจก็คงจะเห็นสีผมล่าสุดของนัตตี้กันแล้ว นั้นก็คือ Dip Dye Hair หรือการทำสี
แค่ช่วงปลายผมนั้นเอง

สำหรับนัตตี้เลือกเป็นสีแดง เนื่องจากว่าสีผมเราดำแล้วตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์แล้ว ก็เลยเลือกสีแดง
เพราะมันเป็นสีที่แรงและเด่นดี ฮ่าๆ

สำหรับผลิตภัณฑ์ที่นัตตี้เลือกใช้ในการทำครั้งนี้นั้นก็คือ ผงฟอกสีผมของ D Cash สีแดงเลย
ราคาแค่ 35บาทเอง พร้อมไฮเปอร์ครีม 12%

(ขออภัยรูปมาจาก Google นะค่ะ ตอนทำไม่ได้ถ่ายไว้)

ทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที ผลที่ออกมาได้แดงสะใจดี แต่ 2 ข้างไม่เท่ากันซะงั้น ฮ่าๆ
เราเลยไม่ยอมกัดอีกรอบไปเลย คราวนี้ทิ้งไว้แค่ 20 นาทีพอ
ผลออกมาแดงสมใจ สีเท่ากันเป๊ะ แต่ผมแห้งมากกกกกกกกกก


เรื่องผมแห้งเสียนี่เราทำใจไว้อยู่แล้ว เพราะการกัดสีผมยังไำงก็ต้องแห้งเสียอยู่แ้ล้ว
แล้วช่วงปลายผมเป็นส่วนที่แห้งที่สุดอยู่แล้วด้วย ไว้ค่อยมาบำรุงทีหลังแล้วกันเนอะ

หลังจากนั้น 1 อาทิตย์สีผมจากแดง ก็ค่อยๆหลุดเรื่อยๆ กลายมาเป็นแดงที่ออกไปทางส้มซะงั้น


ซึ่งเป็นเรื่องปกตินะ เพราะหลังจากกัดสีผมแล้วเราควรที่จะทำสีต่อเลย แต่เนื่องจากว่าผมมันแห้งมากกกกก
นัตตี้เลยขอพักเพื่อบำรุงก่อนสัก 1 อาทิตย์ค่อยเติมสีแล้วกัน

และแล้วก็มีพี่ใจดีส่ง ERC Treatment Hair Color Cream สีชมพูมาให้ลองเล่น
นัตตี้ก็ไม่รอช้าจ๊ะ ในเมื่อครบ 1 อาทิตย์พอดีก็จัดเลย


วิธีการทำก็ง่ายมากกกก มันก็คือเป็นทรีทเมนต์ที่ช่วยบำรุงเส้นผม แล้วก็เป็นแว๊กซ์เคลือบสีผมไปด้วยในตัว
ลงไปในบริเวณที่เราต้องการ แล้วก็ขยี้ๆให้มันซึมลงไป ทิ้งไว้ 20-30นาที


และด้วยความมักง่ายของนัตตี้ หาถุงมือพลาสติกไม่เจอ ก็ใช้มือเนี้ยแหละลงไปเลย
ผลปรากฎว่า มือชมพูอลังการมาก เล็บจากสีนู้ดกลายเป็นสีชมพูไปเลย สีเข้มจริงอะไรจริงพวกนี้


ผลที่ได้ก็ออกเป็นแดงชมพูหน่อยๆ หลายคนทักว่าสวยดีเหมือนกัน


สภาพเส้นผมไม่แห้งเหมือนคราวกัดสีเพราะเหมือนเราบำรุงและเคลือบสีแค่นั้นเอง
สีอาจจะหลุดได้อีกเรื่อยๆเป็นธรรมดา แต่เราก็สามารถใช้ทรีทเมนต์ประเภทนี้ทำได้เรื่อยๆเลย ดีจัง ♥

สรุปแล้วการทำ Dip Dye Hair ในครั้งนี้ชอบนะ ชอบมาก แดงแรงสมใจดี นัตตี้เองก็อยากทำมานานแล้วด้วย
ในเมื่อมีโอกาสทำแล้วก็ทำเลยไม่รอช้า แต่ก็ต้องยอมรับกับสภาพเส้นผลหลังทำด้วยนะ อันนี้พร้อมรับอยู่แล้ว แต่ถ้าเราไม่อยากผมเสียมาก นัตตี้แนะนำให้ไปทำร้านดีๆนะ แต่ขอบอกเลยว่าไม่ต่ำกว่า 2,000 บาทนะจ๊ะ
ถามว่าถ้าเกิดเบื่อแล้วจะทำอย่างไร ถ้าเป็นนัตตี้นะนัตตี้คงตัดออกเลย ขี้เกียจมานั่งย้อมดำกลับแล้วบำรุงอีกทีมันเหนื่อยนะ เอาเป็นว่าขอสีผมแรงๆแบบนี้ไปก่อนสักพักแล้วกันเนอะ ♥

เดี๋ยวบล๊อคหน้านัตตี้จะมาบอกถึงวิธีการดูแลเส้นผมหลังทำสีแล้วให้แล้วกันนะจ๊ะ บ๊ายบายจ้า ^^

1 ความคิดเห็น: